F Tìm hiểu chiến lược buôn bán của một vài nhà hàng to ~ Thiết kế catalogue

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Tìm hiểu chiến lược buôn bán của một vài nhà hàng to

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, những tập đoàn, tập đoàn nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, những doanh nghiệp, nhà hàng nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió… nhưng những ông to vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cộng Bật mí chiến lược marketing của các tập đoàn lớn để hiểu hơn đôi chút về phương pháp của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Chiến lược kinh doanh của vài doanh nghiệp to để tồn tại qua sóng gió

nhà hàng Việt vẫn giữ tâm lý kinh doanh lạc quan

Kết quả cuộc điều tra cho thấy, tỷ lệ siêu thị lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. gần 84% số nhà hàng được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của tập đoàn mình có khả năng to sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu không thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa đến 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ kém hơn so với năm 2013. Số doanh nghiệp bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có tăng hơn so với cuộc thăm dò trước ấy cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số tăng là khá ít, chỉ tăng 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần một số doanh nghiệp vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi buôn bán đáng nói trong năm nay.

Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng đem lại gần như doanh thu cho nhà hàng, các nhà điều hành doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp lớn mạnh cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, vừa nhằm mục tiêu níu giữ người mua hiện nay, đồng thời thu hút và tạo uy tín với quý khách mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: vững mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng khoa học mới (50,8%). Ngược lại, M&A không còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của những siêu thị Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). thấp sau công đoạn ồn ã của mua bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu tập đoàn, một phần ko nhỏ vài tế bào yếu kém đã được chiếc bỏ, các tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm marketing 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: thiết kế logo đẹp

Lựa chọn chiến lược cho tăng trưởng bền vững?

lúc được hỏi, liệu xu thế toàn cầu nào có thể ảnh hưởng tới nhà hàng trong vòng 5 năm tới đây, các nhà hàng Việt đã chỉ ra Top 3 xu hướng bao gồm: Cải tiến khoa học (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả khảo sát CEO toàn cầu thường niên lần trang bị 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu thế chính có ảnh hưởng đến giới kinh doanh trong 5 năm đến bao gồm: Cải tiến công nghệ (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo các biến đổi về lao động, các nhà lãnh đạo siêu thị Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông một số siêu thị đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để cung ứng và marketing là chính.(Nếu tham khảo Top 500 công ty to nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm tới hơn 30% số nhà hàng to trong danh sách này là những đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã đến khi yêu cầu thay đổi!

"Đã đến khi buộc phải thay đổi!". Đây là nhận định của tất cả siêu thị tham gia thăm dò. Tuy nhiên, "Thay đổi bắt buộc bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó làm đau đầu phổ biến nhà lãnh đạo. khi được hỏi, bộ phận nào trong doanh nghiệp yêu cầu thay đổi đầu tiên để tăng hiệu quả hoạt động, hướng tới mục tiêu tăng trưởng, hơn 44,3% số lãnh đạo siêu thị to lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án thứ nhất, bởi lẽ trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như hiện tại thì việc quản trị thương hiệu để cạnh tranh với ko chỉ những đối thủ trong nước mà còn với một số tên tuổi to đang hiện diện tại Việt Nam hiện tại. Hơn ai hết, những nhà quản trị doanh nghiệp hiểu rõ, nhà hàng muốn mạnh nên có vị thế cứng cáp trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ các bạn (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: bộ nhận dạng thương hiệu

các thống kê trên đây cho thấy, một vài tập đoàn Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một cách để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu hướng và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, một vài siêu thị tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng lớn mạnh của siêu thị đề cập riêng và nền kinh tế đề cập chung trong tương lai ko xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét