F Tiết lộ những sai lầm thường gặp lúc khiến digital marketing ~ Thiết kế catalogue

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Tiết lộ những sai lầm thường gặp lúc khiến digital marketing

một vài sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". rộng rãi năm làm cho digital buôn bán, khiến việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng siêu dễ để các marketers mắc sai lầm, đặc biệt là digital marketers. Sau đây là một vài sai lầm thường gặp yêu cầu, ko theo trang bị tự.
Tìm điểm sai trong ảnh
dich vu thiet ke logo

Mong rằng qua bài viết này, vài nhà quản trị, điều hành và khách hàng đang làm marketing, digital kinh doanh phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình làm digital marketing vẫn chưa hiệu quả?'

Thiệt thòi của một vài người khiến cho Digital marketing là ko có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ một số đồ vật abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Tiết lộ một mô hình thô sơ đối với các người khiến cho buôn bán khi chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.

———————————————————————————————–

(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) khách hàng
(bán mẫu gì) (như thế nào) (cho ai)

========================================================

———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================

1. ko thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.

thiet ke thuong hieu

Mình chẳng quan tâm tới mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán mẫu gì, bán cho ai, bán như thế nào' chiếc nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán chiếc mình có hay bán mẫu KH cần' – chiếc đấy dành cho dân sales. Nhưng vững chắc một điều, khiến kinh doanh – làm tiếp thị, khiến cho thị trường (thuần Việt) thì yêu cầu thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.

Người khiến kinh doanh không 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ trang bị khác liên quan tới sản phẩm, khiến KH muốn tậu sản phẩm đấy. Mà giả dụ ko thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng nhắc tới việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng một vài trang bị đằng sau.

gần như chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì không, công nghệ như thế nào, thiết kế ra sao, xuất phát từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử tăng trưởng, giải quyết vấn đề các bạn như thế nào… ít người nắm được. đặc thù đối với một vài bên kinh doanh đa dạng mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Nhưng ko hiểu mình bán loại gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Mách nhỏ một sản phẩm, dịch vụ trước khi làm cho buôn bán, truyền thông cho nó?

2. không thấu hiểu công cụ mình đang sử dụng

logo công ty

Với marketers, công cụ luôn rất quan trọng, với digital marketers, công cụ siêu quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững phương thức vận hành, phương pháp sử dụng công cụ là điều đề nghị đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, không nắm chắc, sao bắn trúng đích?

Trình độ dùng công cụ – về mặt bằng chung – là tương đối khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết quảng bá trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết khiến cho Seo, affiliate buôn bán, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?

Thực ra biết, tiêu dùng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm vô cùng rõ giao diện tiêu dùng quảng cáo của facebook nhưng sẽ ko nhiều người hiểu được bản chất bên trong, bí quyết vận hành, vài tính năng của facebook đưa ra, loại nào là đang thử nghiệm, dòng nào đang hoạt động vô cùng tốt, cái nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, chiếc nào ưa thích với ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh và tập KH của bạn.

Hoặc một điều đơn thuần, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người làm cho thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng đa dạng người nhắc đến facebook là dán ngay cho nó loại mác 'social media' và luyên thuyên về nó.

Công cụ - biết cái gì dùng để làm gì, dùng như thế nào

Mình ko biết nhiều người nắm và thấu hiểu công cụ digital marketing như vậy.

thiết kế profile

Và kết cục, số đông những nhân sự dán mác "marketers" hiện nay, bản chất, chỉ là các người vận hành công cụ mà thôi. Trong vài tool-marketers đấy cũng phân hóa ra người giỏi người kém cạnh, người mới học việc, người đã tiêu dùng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ lúc nào khi một trong hai ví như xảy ra – có người vận hành nhiều năm kinh nghiệm hơn, kinh nghiệm phải chăng hơn hoặc công cụ thay đổi và anh không thích nghi, đáp ứng kịp.

3. ko tò mò.

Một trong vài đặc thù của người làm kinh doanh là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt một vài câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có đầy đủ người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc yêu cầu tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm gần 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết bắt buộc mình sẽ hẹn người dùng sang phần tiếp theo.

Còn ví như bạn không tò mò, ko chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn không phải là đối tượng độc kém chất lượng của mình, cũng không hề là marketers "chính hãng" – kiên cố luôn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét