F Bật mí câu chuyện nhãn hàng cá nhân của Nick vujicic ~ Thiết kế catalogue

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Bật mí câu chuyện nhãn hàng cá nhân của Nick vujicic

Tháng 5/2013, Việt Nam xôn xao đón Nick Vujicic. Và năm nay, sau khoảng một năm, Việt Nam lại một lần nữa "dậy sóng" với thông tin chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh trở lại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, viết tiếp một số bản nhạc mà tự bản thân nó một lần cũng ko phải dang dở. Nick được xem là biểu tượng của niềm tin – tình yêu – ý chí.

thiet ke profile cong ty

Anh đến đây gieo đầy đủ vài điều phải chăng đẹp đó lên gần như chúng ta, đặc biệt là các người khuyết tật. Nhưng không tính sự ngưỡng mộ, đã ai trong chúng ta tự hỏi Việt Nam cũng có một số hạt mầm ấy, một vài "anh hùng khuyết tật" như thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, anh Nguyễn Sơn Lâm, hiệp sĩ khoa học thông tin Nguyễn Công Hùng… nhưng Lý do vì sao chưa ai tạo được làn sóng mạnh mẽ như Nick?

Vậy thì chúng ta cộng xét đến sự thành công của Nick Vujicic trên quan điểm tạo dựng một nhãn hàng cá nhân.

Nick-Vujicic1

1. Nền tảng thương hiệu:

ví như xét trên tiêu chí này thì Nick hầu như ko có gì ngoại trừ một đặc điểm rằng anh bất hạnh hơn cả vài người khuyết tật khác. các người khuyết tật khác có thể không có tay hoặc chân, và vài người mù

NIck Vujicic cực kỳ được chào đón tại mỗi nơi anh đi qua

lại được tạo hóa ban cho một đôi tai tinh tường hơn và ngược lại… Nhưng Nick, anh chẳng có cả chân lẫn tay, thậm chí lúc anh chào đời, tất cả phần lớn người đều cho rằng anh chính là "sai lầm" của tạo hóa.

Nhưng đây chính là qui luật của sự dễ nhận dạng (visibility), điều này càng khiến anh dễ dàng nức tiếng khi anh chỉ phải thực hiện được một vài điều đơn giản của một con người bình thường. Và anh ko chỉ khiến cho được mà còn khiến phải chăng hơn như bơi, chơi bóng…

Nền tảng của thương hiệu ở Nick còn là niềm tin lúc anh đặt một đôi giày ở trong tủ và tin rằng phép màu sẽ xảy ra, lúc anh tin rằng "Nếu bạn chưa nhận được phép màu nào trong đời, hãy tự mình trở nên điều kỳ diệu ấy".

2. Khám phá thương hiệu:

Bất cứ một người khuyết tật nào để khiến được vài điều bình thường cũng đều bắt buộc bền bỉ. Nick cũng từng tâm sự "Kiên nhẫn là một điều lý tưởng nhưng đó cũng chính là một trong vài điều tối ưu nhất". Chúng ta từng biết đến thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký tập viết bằng chân, anh Nguyễn Công Hùng dù bị liệt nửa người nhưng vẫn tự học… hầu hết đều thành công và được truyền thông trong nước nói đến.

logo thuong hieu

Còn Nick thì sao? Anh giống họ ở quy luật của sự bền bỉ (persistence) nhưng anh còn khác biệt ở chỗ anh chủ động tạo dựng nhãn hiệu cho mình. đến tuổi 19 anh từng nên gõ cửa hơn 50 trường xin phép diễn thuyết nhưng đều bị từ chối. Anh ko chờ người ta tới mời mà chủ động nắm lấy nó. Sau này khi đã vươn lên là nức tiếng, anh cũng chủ động đi đến vài nước khác nhau để truyền cảm hứng trên toàn thế giới.

không tính đấy, không thể ko đề cập đến tài năng diễn thuyết, khả năng lan truyền mạnh mẽ của Nick. Và đây chính là loại chìa khóa thần kỳ mở hầu hết cánh cửa tại hầu hết quốc gia mà Nick đi qua hay ngừng chân. Cũng giống như những diễn nhái nhắc chung và một số diễn giả khuyết tật kể riêng như anh Nguyễn Sơn Lâm, Nick là một người nhắc chuyện bậc thầy. Câu chuyện cuộc đời và số phận được nói lại bằng lối nói dí dỏm, thông thái. Anh thậm chí còn tự trào về nỗi thiệt thòi của chính bản thân mình lúc anh gọi cái chân nhỏ của anh là mẫu đùi gà, anh gợi lên sự trắc ẩn từ tiếng cười, và anh cũng là một nhà ngôn ngữ cử chỉ đại tài dù ko có tay chân vẫn tếu táo chơi đùa cộng khán fake. Anh ko dùng một giọng đều đều để đề cập câu chuyện mà giọng điệu đầy mạnh mẽ và lôi cuốn. Sự hài hòa giữa thời trang vui vẻ, cảm xúc và tư duy xuất sắc đã tạo buộc phải sự khác biệt của Nick so với một số bài kể về sự khuyết tật khác. Người nghe ko chỉ cảm nhận được tinh thần và nỗ lực của Nick mà quan trọng hơn, họ biết rằng anh yêu và hiểu họ. Tôi cũng đã cảm nhận được điều ấy khi nghe Nick kể "Tôi yêu một vài bạn" tại sân chuyển động Mỹ Đình hay lúc anh kể anh tin vào công lý ở biển Đông tại buổi họp báo.

Tính bí quyết vui vẻ này nằm trong quy luật của sự thống nhất (unity). đó là một cá nhân ẩn sau một nhãn hiệu bắt buộc thống nhất và thực hiện theo đạo đức (moral) và hành vi (behavior) đã được xây dựng từ trước cho nhãn hàng cá nhân đó khi tinh thần này xuyên suốt những bài đề cập và video của anh.

3. Kết nối thương hiệu:

Sự kết nối của Nick với thế giới ko chỉ thể hiện ở khả năng truyền cảm hứng mà còn là vài gì mà Nick đã khiến cho được cho cả cộng đồng cả về vật chất lẫn tinh thần.

Nick viết sách, có mặt trên thị trường tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình với tên gọi Life Without Limbs (nghĩa là "Cuộc sống không có tay chân"). Và khi sang Việt Nam, Nick đã trao tặng 50 xe lăn địa hình cho đại diện Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam để giúp đỡ các em bé khuyết tật. đó chính là qui luật của thiện chí (goodwil).

bởi thế, bạn làm cho được gì hơn hẳn so với chính nền tảng bản thân bạn đang có nếu bạn muốn được sử dụng rộng rãi tới, nhưng giả dụ bạn muốn phát triển thành một nhãn hiệu cá nhân thì bạn đề nghị khiến được gì cho cộng đồng.

4. Môi trường thương hiệu:

Có thể kể, môi trường trước tiên manh nha cho tính cách thức thương hiệu của Nick chính là tình yêu thương của cha mẹ lúc họ tin rằng Nick sẽ làm bắt buộc điều kì diệu và sau này là vợ con Nick, khi người phụ nữ xinh đẹp và cậu bé kháu khỉnh này càng khiến cho vài thông điệp của anh có sức lan truyền mạnh mẽ hơn.

không tính đấy, sinh ra trong một đất nước đề cập tiếng anh cũng khiến một vài bài nói của Nick dễ "bắt nhịp" với thế giới hơn. Trong lúc những bài diễn thuyết của người khuyết tật tại Việt Nam thường chỉ có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng kể tiếng Việt trong và ko kể nước.

thiết kế logo doanh nghiệp

Cuối cùng ko thể ko kể tới hiệu ứng truyền thông từ internet và bạn teen – một vài người có sức lan tỏa nhanh nhất. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký dù được báo chí kể đến đa dạng nhưng việc tương tác với thầy qua một vài mạng xã hội thật cạnh tranh, khi mà vài bài nói của thầy hầu hết được đăng trên truyền hình ti vi . Nick đã biết nắm bắt sự ảnh hưởng của một số mạng xã hội như facebook, youtube… và tận dụng lợi thế của một bắt mắt "trẻ" đã góp phần giúp anh phát triển thành hiện tượng toàn cầu.

Từ "hiện tượng" kì diệu nhất hành tinh này, chúng ta có thể rút ra bài học to khi xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình rằng: Mỗi người khuyết tật nói riêng và đầy đủ người đề cập chung không chỉ phải tâm và tài mà còn cần biết chủ động: chủ động tạo ra tinh huống, chủ động tạo ra mối quan hệ, chủ đạo dẫn dắt "cuộc chơi" như Nick Vujicic đã, đang và sẽ chủ động trên hành trình vươn lên một cuộc sống không dừng của anh vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét