F Tìm hiểu bí quyết đặt tên công ty: Đừng sử dụng một số tên "quá thông minh" ~ Thiết kế catalogue

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Tìm hiểu bí quyết đặt tên công ty: Đừng sử dụng một số tên "quá thông minh"

vài nhà buôn bán khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 dòng tên thông minh cùng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi yêu thích mang ngành kinh doanh hay sản phẩm và cố ý làm cho người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng dùng những tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một công ty hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức khó khăn cho vài nhà kinh doanh. số đông sản phẩm và siêu thị mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong khi có vài mẫu tên lại làm cho người khác hoang mang.
với những mẫu tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và vài cái tên nghe mang vẻ như cực kỳ lý tưởng thì lại cực kỳ lạc lõng.
Vậy vài công ty tự chọn kiếm 1 chiếc tên tối ưu cho tập đoàn, sản phẩm hay nhãn hàng của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi phù hợp sở hữu ngành kinh doanh và sản phẩm
Đây là mẹo đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể tiêu dùng, những tên nhãn hiệu như vậy giúp cho người mua dễ dàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ kể về mẹo đặt tên của siêu thị chuyên phân phối vật dụng điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn ưa thích mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong khi một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về một số khách sạn thì sao? mọi trong số ấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) tất nhiên. Christine Pilch, cùng tác viên của Hiệp hội nhãn hiệu cho rằng: tạo ra 1 mẫu tên đúng nghĩa sẽ mang đến một lợi thế khó khăn rất lớn.
Tuy vậy Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng cáo của Blizzard, khuyên bạn không yêu cầu sử dụng vài tên "quá thông minh", đặc trưng là sử dụng trong marketing.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn nên thể hiện các điều bạn yêu cầu thể hiện đối có người dùng của mình. ví như bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho các bạn bây giờ cũng như khách hàng tiềm năng của bạn biết đến vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - cực kỳ khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ marketing gì qua dòng tên này không? "Sửa xe hơi di động Denver" nghe ko mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho các bạn biết được siêu thị này khiến cho gì và ở đâu.
một số cái tên rõ ràng sẽ làm công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn nhiều. nên trước lúc nghĩ ra một loại tên như vậy, bản thân doanh nghiệp phải xác định cho mình được người dùng của mình là ai (khách hàng đang dùng cũng như người mua tiềm năng), họ bắt buộc gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước rất quan trọng quyết định tới sự thành công của mẫu tên ấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về cái tên của bạn
Tạo ra một chiếc tên đúng nghĩa sẽ mang lại 1 lợi thế khó khăn vô cùng lớn.
Dưới đây là một vài kinh nghiệm của vài chuyên gia về marketing, họ muốn chia sẻ cộng mang bạn trong việc khiến cho thế nào để đặt 1 tên nhãn hiệu mà bao hàm được phần lớn ý nghĩa và đặc thù là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên rất nhiều người: đây là một quá trình quan trọng quyết định tới sự thành công cho dòng tên mà bạn chọn, bởi thế đừng yêu cầu làm cho 1 mình.
Trừ lúc bạn với một tầm giá quảng bá khổng lồ chỉ để đầu tư cho mẫu tên hoàn hảo (Yahoo, Google và Ipod). Còn không với lẽ cách thức dễ nhất là bạn chọn những điểm then chốt của sản phẩm hay công ty, rồi cộng ngồi bàn luận có những người biết rõ về sản phẩm và doanh nghiệp bạn (đặc biệt từ một vài minh chứng rõ ràng nhất của các bạn hay người tiêu dùng), ghi nhận lại đông đảo một vài đóng góp, ý tưởng đấy.
Nia Carter, chủ tịch của nhà hàng truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn rộng rãi người từ đội ngũ giáo sư thương mại, vài chuyên gia vững mạnh marketing, nhân viên tiếp thị cho tới một vài người bạn chưa hề biết tới mang marketing sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, những nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, các chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau lúc giải thích một số điều tôi muốn sản phẩm mình mang lại cho người dùng, mỗi người tại một vài nhóm đó sẽ đặt 1 loại tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách các tên đấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 loại tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cùng đồng quảng bá rẻ, làm vì vài sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đấy kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 cái tên cuối cùng.
vài người tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm thứ nhất bắt buộc Tiết lộ liệu dòng tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với các bạn của mình. đồ vật nhì là phải xác định dòng tên có thích hợp mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên yêu thích sản phẩm ấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay không. thiết bị ba là chiếc tên buộc phải mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu vài ngôn ngữ khác.
Cuối cùng, tên phải được bảo vệ pháp lý. Tên rẻ nhất là nên với xu thế trở nên động từ, khách hàng thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – mẫu tên trở thành một phần trong công việc chúng ta làm hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và giai đoạn đạt được 1 dòng tên hay là chuyện nhắc dễ hơn làm.
Dù bạn với tiêu dùng một số phương thức nhiều năm kinh nghiệm gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng đề nghị nhờ rằng: mỗi 1 chiếc tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn cần uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của doanh nghiệp bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của cái tên ấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét