F phương thức cân đo với Facebook buôn bán ~ Thiết kế catalogue

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

phương thức cân đo với Facebook buôn bán

Với sắp 1,5 tỷ các bạn trên toàn thế giới, Facebook mang đến hiệu quả PR rõ rệt cho tập đoàn (DN). Vậy nhưng vừa rồi, tác động từ việc quảng cáo qua mạng xã hội này đang có xu hướng giảm.

>>> Xem thêm: dich vu thiet ke logo

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu quý khách Facebook, trong đó có 27 triệu khách hàng thông qua smartphone, 20 triệu người sử dụng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được dùng đa dạng nhất tại Việt Nam khi các bạn dành tới 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Bật mí các nhãn hàng liên quan tới phong cách, làm đẹp, ăn uống, chuyển động thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có tới gần 1,5 tỷ người tiêu dùng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đó có tới 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng các bạn khổng lồ, Facebook đã tăng trưởng nhiều tính năng mới, trong ấy chủ yếu là buôn bán quảng bá dành cho từng đối tượng quý khách ưng ý. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ quảng cáo của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. PR của Facebook trên di động còn thành công hơn lúc đạt tới 2,9 tỷ USD, nâng cao 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác kinh doanh từ mạng xã hội này cũng hơi lớn. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho những chủ shop, có đến 97% vài website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% tiêu dùng quảng cáo trên mạng xã hội này.

Số DN tiêu dùng Facebook để quảng bá sản phẩm tại Việt Nam vô cùng cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo khảo sát mới công bố của Social Media Examiner, có tới 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh marketing trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có tới 55% cảm thấy phấn đấu của họ ko thực sự đem lại hiệu quả. Với một vài DN nhỏ và vừa, hiệu quả mang lại từ Facebook là siêu to, nhưng so với vài năm trước đây, tác động từ việc quảng bá qua mạng xã hội này có xu thế giảm.

Một trong một số Lý do làm cho Facebook giảm hiệu quả PR là do sự thay đổi mẹo hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi phương thức hiển thị khiến một vài fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của người dùng. Điều này làm cho các đơn vị marketing trực tuyến gặp trở ngại khi tỷ lệ tiếp cận (reach) trên vài fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN bắt buộc chi tiền phổ biến hơn để quảng cáo hoặc thuê nhân vật nổi tiếng quảng bá nhằm tăng lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng chẳng phải DN nào cũng đủ tiềm lực để tăng cường quảng bá. Đây là một trong vài Lý do tại sao làm "niềm tin buôn bán thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ khảo sát, kinh doanh trực tuyến - nếu biết dùng đúng mẹo mạng xã hội, hiệu quả marketing sẽ rất lớn. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ tới người dùng mục tiêu (vì mạng xã hội này phân các bạn theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, chi phí cho công tác truyền thông cho Facebook cũng cực kỳ kém cạnh nhưng nhanh chóng thu thập các thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm quý khách trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc doanh nghiệp CP kỹ thuật DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự phát triển vượt bậc của khoa học thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công đến từ buôn bán trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này không phải là "đũa thần", cứ khiến là thành công, mà phải đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

quảng cáo trên Facebook đang là lựa chọn của mọi DN, nhưng trường hợp chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. nếu lạm dụng quảng bá trên mạng xã hội này sẽ khiến người mua bị nhiễu thông tin và có xu hướng nghi ngờ nhãn hiệu. Bởi, đầu tư nhiều hơn vào Facebook và nâng cao cường một vài hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: nhan dien thuong hieu

Hơn nữa, việc có đa dạng người bán hàng và nhà quảng bá gia tăng một vài hoạt động quảng bá trên Facebook cũng dẫn đến việc khó khăn phát triển thành khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của phổ biến người, đặc thù là vài người to tuổi, thông tin trên mạng không mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với một số phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: thiet ke logo cong ty

CHúc các bạn thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với vài trở ngại trên, muốn khai thác phải chăng Facebook, DN buộc phải có chiến lược quảng bá và truyền thông rẻ hơn, am hiểu công nghệ quảng bá và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu hướng, hành vi dùng của người dùng tốt hơn. Mỗi cái sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng người dùng tiềm năng khác nhau. bởi vậy, việc quan trọng là yêu cầu xác định và thấu hiểu đối tượng các bạn của DN, từ đó đưa ra chiến lược marketing và tiếp thị ưa thích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét