F Mọi người đã biết tới Oracle đòi Google bồi thường 9,3 tỷ USD bởi vì vi phạm quyền trí tuệ của Java trên Android ~ Thiết kế catalogue

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Mọi người đã biết tới Oracle đòi Google bồi thường 9,3 tỷ USD bởi vì vi phạm quyền trí tuệ của Java trên Android

Trận đấu tiếp theo trong vụ kiện giữa Oracle và Google về vấn đề dùng API Java trên Android sẽ bắt đầu vào ngày 9/5 sắp tới. Theo nguồn tin của IDG News Services, Oracle sẽ cố gắng thuyết phục cong ty thiet ke logo công ty thiết kế logo chuyên nghiệp tòa án buộc Google cần bồi thường cho hãng này 9,3 tỷ USD. Con số này được hé lộ từ một vài văn bản đệ trình lên tòa án.

Trong phổ biến năm qua, Oracle và Google đã liên tục tranh chấp pháp lý về Một vài thành phần của ngôn ngữ lập trình Java được Google dùng cho Android. Dù là một ngôn ngữ mở nhưng hầu hết bản quyền của Java đang nằm dưới quyền kiểm soát của Oracle sau khi công ty này mua lại "cha đẻ" Java, công ty Sun Microsystems vào năm 2009.

Phiên xử mới sẽ đưa ra phán quyết liệu Google đã được phép dùng vài mã nguồn Java một bí quyết miễn phí hay đề nghị trả tiền cho Oracle. Google khẳng định hãng này đã dùng Java một phương pháp "công bằng", tức là có bao gồm việc copy một cách đã giới hạn và bởi vậy ko phải trả tiền cho Oracle.

Về phần mình, Oracle sẽ đưa ra 2 luận điểm chính. trước tiên, Oracle sẽ hé lộ các khoản lợi nhuận khổng lồ mà Google thu được từ Android để chỉ ra rằng đây là một mảng kinh doanh có lãi "khủng" của Google. Tiếp đó, Oracle sẽ tranh luận rằng Java có từng đã một mảng ứng dụng điện thoại di động riêng và Android là Do đâu bo nhan dien thuong hieu dep Vì sao hệ điều hành này không thể thành công.

Con số do Oracle công bố trước đó khẳng định Google có thu được tổng cộng 22 tỷ USD lợi nhuận trên 33 tỷ USD từ Android.

Khoản tiền bồi thường 9,3 tỷ USD mà Oracle đang đòi Google bồi thường còn to hơn cả số tiền Oracle bỏ ra lúc sắm lại Sun Microsystems. Vào thời điểm ấy, Sun là một trong vài công ty công nghệ hàng đầu thế giới với rộng rãi sản phẩm máy chủ, chip và cả ngôn ngữ lập trình Java. Khoản tiền mà Oracle cần bỏ ra là 7,4 tỷ USD, nhưng do Sun đã 2 tỷ USD dự trữ tiền mặt, số tiền Oracle thực sự tiêu tốn chỉ là khoảng 5,4 tỷ USD.

Mức bồi thường 9,3 tỷ USD cũng sẽ cao hơn đáng kể so với doanh thu 9,01 tỷ USD mà Oracle đạt vào quý trước. Tuy vậy, Oracle sẽ khó thu được khoản bồi thường khổng lồ này từ tay Google. Từ năm 2011, Oracle có từng khởi kiện Google đòi 6 tỷ USD, nhưng thẩm phán khi đó đã đưa ra kết luận mức yêu cầu này là quá lớn.

Oracle có sẵn sàng kích nổ "quả bom" về yếu tố thiet ke logo cong ty buôn bán Android của Google

Oracle có sẵn sàng kích nổ "quả bom" về yếu tố buôn bán Android của Google

0 nhận xét:

Đăng nhận xét