F Tìm hiểu biểu tượng Olympic bắt chước logo nhà hát Bỉ ~ Thiết kế catalogue

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Tìm hiểu biểu tượng Olympic bắt chước logo nhà hát Bỉ

Một nhà mẫu mã Bỉ-ông Olivier Debie đã bày tỏ trên mạng xã hội về việc logo Olympic 2020 được công bố ngày 24-7-2015, giống với logo do chính studio ông đã mẫu mã năm 2011 cho nhà hát Bỉ Liege Theatre và được công bố năm 2013.

"I cannot judge whether it was stolen or inspired by my work. I'm consulting with my lawyer" – Olivier Debie cho biết.

Tạm dịch : "Tôi ko thể đánh giá liệu nó có bắt buộc là ăn cắp hay lấy cảm hứng từ logo của tôi. Tôi đang tham khảo ý kiến với luật sư của tôi "

Nhà mẫu mã Olivier Debie đã thuê luật sư và cho biết họ sẽ liên lạc với Ủy ban Thế vận hội Quốc tế và của Tokyo để xác minh về nghi án đạo ý tưởng này.

Cả hai logo đều có một hình chữ nhật đứng ở chính giữa và hai tam giác khuyết được đặt đối xứng hai đầu. Đối với mẫu mã logo Thế vận hội Olympic 2020 thì đây là hình ảnh chữ T, đại diện cho Tokyo, đại diện cho câu slogan "Tokyo Team Tomorrow", còn đối với thiết kế của ông Olivier Debie thì đây là chữ T và L, đại diện cho Liege Theatre (Nhà hát Liege).

Về màu sắc, những logo do ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 (công bố 24-7-2015) thì logo của Thế vận hội Olympic 2020 có năm màu đỏ, đen, vàng kim và xám trên nền trắng, với vòng tròn màu đỏ là đại diện cho ý nghĩa mặt trời mọc của Nhật Bản và cũng là lá cờ của Nhật. Còn logo của Liege Theatre (Nhà hát Liege) có hai màu trắng trên nền đen.

Logo olympic vs theater in Liege

Logo nhà hát Bỉ và Logo Olympic

Olivier Debie đã đăng 1 video trên Twiiter của mình để thể hiện sự ngac nhiên về sự trùng khớp giữa 2 logo trên. Trong 1 bài riêng biệt của mình, studio của Olivier Debie cũng ngạc nhiên khi xác nhận : "Có một sự tương đồng rõ rệt giữa hai biểu tượng."

Logo-olympico-vs-theater-in-Liege- Olivier Debie đã đăng video này trên Twiiter của mình

Olivier Debie đã đăng video này trên Twiiter của mình

Về phía ban tổ chức , ông Masanori Takaya đã đại diện tuyên bố logo đã được đăng ký bản quyền quốc tế.

"Trước đó tôi chẳng hề nghi ngờ gì về mẫu mã này và tôi kiên cố đã không tham khảo biểu tượng kia lúc tôi ngoại hình biểu tượng này" – nhà kiểu dáng người Nhật Kenjiro Sano, tác kém chất lượng của biểu tượng Olympic 2020, nói.

Tuy nhiên ngay sau đó, ông Kenjiro Sano sau lúc bị chất vấn đã thừa nhận có tiêu dùng những "tư liệu trực tuyến". Điều này là ko được phép và ban tổ chức đã nên hủy bỏ logo.

Công bố hủy bỏ logo Olympic Tokyo 2020.

—————————

Sau vụ lùm xùm trên thì ban tổ chức cũng đã chính thức công bố logo mới của Olympic Tokyo 2020

Logo chính thức của Olympic Tokyo 2020

Logo chính thức của Olympic Tokyo 2020

0 nhận xét:

Đăng nhận xét