F Giới thiệu Microsoft đã biếu không Google Earth cho Larry Page như thế nào ? ~ Thiết kế catalogue

Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Giới thiệu Microsoft đã biếu không Google Earth cho Larry Page như thế nào ?

Google Earth (2001) là một trong các phần mềm xem bản đồ số 3D đa dạng nhất thế giới với hàng chục triệu người dùng. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng 4 năm trước lúc Google Earth ra đời, Microsoft đã xây dựng TerraServer - trung tâm dữ liệu to nhất thập niên 90 với dung lượng 1 terabyte.

Trên TerraServer, gã khổng lồ Windows đã lần thứ nhất sản xuất hình ảnh vệ tinh một phương pháp công khai đến các bạn. Hay đề cập một bí quyết chính xác, TerraServer chính là ông tổ của Google Earth trước lúc nó thuộc về Google như bây giờ.

 Những hình ảnh đầu tiên trên TerraServer

các hình ảnh đầu tiên trên TerraServer

Thật ko may, 20 năm trước ban lãnh đạo của Microsoft đã ko nhìn thấy tiềm năng của dự án bản đồ vệ tinh này, mà theo họ là "người bình thường sẽ không mất thời gian để nhìn ngôi nhà của họ từ vệ tinh". Tom Barclay - giám đốc dự án này cũng chia sẻ "Bản demo thứ 1 của TerraServer ko phải chăng lắm, chúng tôi chỉ nhìn được một nửa ngôi nhà của Bill Gates từ vệ tinh. Năm thứ nhất, Microsoft đã nhận được hơn 20.000 email của các bạn, khen có, chê có. Đáng buồn, Microsoft là một công ty chế tạo phần mềm, họ không sử dụng rộng rãi về giá trị của thông tin dữ liệu, trong lúc Google thu về hàng tỷ USD chỉ từ dữ liệu trên Internet, mà Google Earth là một ví dụ điển hình".

Chất lượng hình ảnh trên TerraServer không phải tồi !

Năm 2003, dựa trên nền tảng công nghệ của TerraServer, tập đoàn Keyhole đã vững mạnh "Earth Viewer" với tính năng tương tự và bán cho các nhà hàng với giá thành 600 USD mỗi năm. Google đã nhanh chóng nhìn thấy tương lai của khoa học này lúc mua lại Keyhole năm 2004, đổi tên Earth Viewer thành Google Earth vào năm 2005 và lớn mạnh Google Maps thành công như bây giờ.

Thật khó hiểu Lý do tại sao Microsoft lại ngừng đầu tư vào TerraServer - một cơ hội lớn cho gã khổng lồ Windows tiếp tục thống trị thế giới khoa học trong tương lai. Thay vào đó, Microsoft tiêu dùng nó để lưu trữ dữ liệu của những công ty khác, và hiện tại TerraServer đã trở thành một trong những hosting lớn nhất trên thế giới với doanh thu hàng chục tỷ USD mỗi năm, cũng không tồi.

Tham khảo: techinsider

Google Earth đã cập nhật dữ liệu của hơn 100.000 tour du lịch
 Những hình ảnh đầu tiên trên TerraServer

những hình ảnh thứ nhất trên TerraServer

 Những hình ảnh đầu tiên trên TerraServer

các hình ảnh đầu tiên trên TerraServer

Chất lượng hình ảnh trên TerraServer chẳng phải tồi !

Chất lượng hình ảnh trên TerraServer chẳng hề tồi !

Google Earth đã cập nhật dữ liệu của hơn 100.000 tour du lịch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét