F Ham mê nhãn hiệu của Mai Quang Quỳnh - Bài phỏng vấn trên Báo buôn bán và Pháp luật. ~ Thiết kế catalogue

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Ham mê nhãn hiệu của Mai Quang Quỳnh - Bài phỏng vấn trên Báo buôn bán và Pháp luật.

Tư vấn và có mặt trên thị trường tại nước ta ngày nay vẫn đang còn là một ngành khá mới, tuy nhiên vai trò của việc có mặt trên thị trường đối với tập đoàn từ lâu đã không còn xa lạ.

Trước đây, công ty Việt Nam đa phần đi lên từ hộ marketing cá thể gia đình, rồi phát triển thành tập đoàn tư nhân và sau nữa là cổ phần hóa. Thêm vào ấy là thị trường còn tương đối mới và độ cạnh tranh chưa cao vậy buộc phải ra đời cũng bởi thế bị đánh giá thấp. Quan điểm về việc xây dựng và lớn mạnh nhãn hiệu nay đã thay đổi theo xu hướng quy mô, chuyên nghiệp hơn do có sự cạnh tranh cao, nhất là khi Việt Nam hội nhập với thế giới ngày một sâu rộng. đấy cũng là Vì sao để Mai Quang Quỳnh đã thành lập Azlogo Branding với vai trò như là một nhà tư vấn chiến lược nhãn hàng nổi bật ngày nay và loại tên Mai Quang Quỳnh cũng đã ko còn xa lạ trong giới làm cho nhãn hiệu.

Đã từng hợp tác, tư vấn và có mặt trên thị trường với đa dạng công ty, tập đoàn to như: nhà hàng công nghệ CMC; công ty khoáng sản Ancom Group; Tổng doanh nghiệp Dược quân đội (ARMEPHACO); doanh nghiệp Unifarm; Hệ thống siêu thị Nội thất RICCO; công ty Hà Yến, công ty AustDoor... dòng tên Mai Quang Quỳnh và Azlogo Branding càng trở nên uy tín hơn trong giới tư vấn và xây dựng chiến lược nhãn hiệu Việt Nam.


Sản phẩm logo Ricco do Azlogo Band thực hiện nhận giải thưởng thương hiệu vàng - logo và slogan ấn tượng năm 2012


Từ anh chàng nhà báo tới chuyên gia thương hiệu
Năm 2006, khi ấy anh đang là người của ngành báo chí, anh bước ra xây dựng thương hiệu siêu thị với tên giao dịch là Azlogo Branding. đông đảo ngay khi ấy Azlogo Branding là đơn vị thứ 1 của Việt Nam chế tạo dịch vụ thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu theo quy trình chuẩn, giỏi với giá tiền yêu thích với những siêu thị nhỏ và vừa của Việt Nam.

Qua mỗi dự án thực hiện với mỗi các bạn, anh lại tích lũy cho mình phổ biến kinh nghiệm thực tế. đấy là những bài học quý giá ko dễ gì có được bởi mọi người nhiều năm kinh nghiệm kiến thức chuyên môn nhưng sắp thực tế thì lại không có. công ty Việt Nam có đặc biệt riêng, làm cho việc với họ không tính sự am hiểu về chuyên môn còn nên là người bạn tâm giao với họ, thấu hiểu những khó khăn của họ và cùng họ đề ra chiến lược cho việc ra đời là việc chẳng hề dễ dàng. Anh chia sẻ: "Công việc này khiến cho tôi say sưa và mê say tới nỗi ko còn thời gian để suy nghĩ hay hối tiếc. Theo tôi, giá trị của mình được tạo nên từ những giá trị mình tạo ra cho người. "Chung tay Xây dựng vì Việt Nam có đa dạng nhãn hàng mạnh" cũng là mục tiêu và sứ mệnh ngay từ đầu của tôi lúc ra đời siêu thị Azlogo Branding".



Mai Quang Quỳnh trong buổi đào tạo về nhãn hàng


Đằng sau sự thành công và tăng trưởng của một nhãn hàng ít ai biết được là bao sự chăm chút, vun đắp của cả một ekip chuyên nghiệp với đa dạng ý tưởng sáng tạo, độc đáo. ko phải sự vẻ vang hay nổi bật, các người khiến cho nhãn hàng như Mai Quang Quỳnh vẫn luôn tận tụy với công việc và đứng sau thành công của rộng rãi nhãn hiệu. Đối với riêng anh, đây không chỉ là công việc marketing mà còn là niềm ham mê khó tả: "Mỗi lúc nhìn thấy những mẫu logo, các câu khẩu hiệu do mình thiết kế được mọi người đón nhận tôi thấy rất vui và thêm yêu mẫu nghề của mình".

Theo sự chia sẻ của anh Quốc Hưng – Ông chủ của chuỗi Muối Spa được anh Quỳnh tư vấn và xây dựng thương hiệu: "Làm việc với Quỳnh, tôi thấy anh đầy đủ nhiệt huyết và đam mê nghề nghiệp, chúng tôi đã ngồi đa dạng tiếng đồng hồ để cùng nhau thống nhất và hoàn thiện ý tưởng. Tôi rất yên tâm khi giao trọng trách này cho Quỳnh".

Lối đi mới cho nhãn hiệu Việt
Sự phát triển và hướng đi đúng đắn cho tất cả nhãn hiệu là điều Mai Quang Quỳnh luôn trăn trở. Mỗi nhãn hiệu bắt buộc có một hướng đi và kế hoạch lớn mạnh riêng sao cho ưng ý với định hướng của tập đoàn cũng như bối cảnh kinh tế - xã hội. Đã từng thực hiện thành công đa số dự án với hơn 500 đối tác là những tập đoàn Việt, Mai Quang Quỳnh có nhận định rằng: "Với những cơ hội và thách thức của các công ty trong tương lai để tìm ra một hướng đi đúng đắn cho thương hiệu mình nên buộc phải cân nhắc đến những thị trường "ngách". Thị trường "ngách" tôi muốn đề cập đến là các sự khác biệt. Với những thị trường to mọi đã bị chiếm trọn thì tạo buộc phải sự khác biệt từ những phân khúc nhỏ và làm thật tốt thì nhãn hiệu mới có cơ hội thành công. kể một mẹo dễ hiểu đấy là: "Thương hiệu, khác biệt hay là chết", để sống sót mỗi thương hiệu cần tạo nên cho mình một sự khác biệt".

Chia sẻ về điều này Anh Phạm Thế Dũng – Giám đốc siêu thị Cổ phần Safza Việt Nam, một quý khách được anh Quỳnh tư vấn và thành lập cho biết: "Là một thạc sỹ tốt nghiệp ở Singapore về tôi đã nhờ Quỳnh tư vấn cho nhãn hàng Safza từ việc đặt tên cho nhãn hiệu, thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu. Suốt giai đoạn khiến việc Quỳnh luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp bất cứ lúc nào tôi nên. Quỳnh có kiến thức chuyên sâu, tác phong nhanh nhẹn đúng hẹn và tôi thực sự thích điều này".

Để tạo buộc phải được sự khác biệt ấy, tại Azlogo Branding luôn có một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực nhãn hàng và đặc bệt có tâm với nghề. những con người thầm lặng đó đã, đang và sẽ luôn nỗ lực ngày đêm để tạo buộc phải các ý tưởng sáng tạo mới bởi chính họ không ai khác là người đóng góp vào thành công của mỗi dự án, mỗi nhãn hàng.


Mai Quang Quỳnh và chủ những nhà hàng trong buổi tọa đàm về sự khác biệt của nhãn hàng


khi được hỏi về cách thức thành công trong kinh doanh, Mai Quang Quỳnh chia sẻ: "Đạo đức trong kinh doanh là cách thức mà chúng tôi xây dựng phải thương hiệu thành công, đây cũng là mẹo thông minh nhất của bất cứ nhà hàng nào muốn xây dựng nhà hàng bền vững. Danh tiếng của chúng tôi muốn được bền vững được thì việc tuân thủ đạo đức marketing một mẹo tự nguyện là điều chúng tôi bắt buộc thực hiện. Và chúng tôi đã thực hiện điều này suốt các năm phát triển của mình".

không tính những hoạt động tăng trưởng thương hiệu, Mai Quang Quỳnh và doanh nghiệp luôn tổ chức các buổi talk show, các diễn đàn tạo nơi gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm giữa các tập đoàn để cộng vững mạnh nhãn hàng theo hướng đi đúng, hợp thời.

Trong kinh doanh ko tránh khỏi các thất bại và vấp ngã. Nhớ lại thời gian đầu khởi nghiệp với số vốn ít ỏi và các tổn thất ko đáng có, Mai Quang Quỳnh hiểu hơn ai hết lúc đã theo đuổi và làm bất cứ ngành nghề nào ko chỉ cần sự nhiệt huyết mà còn cần có mẫu tâm với nghề. Đối với anh, khách hàng chính là thước đo cho sự thành công của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét