F Những tips cho ảnh chụp hoa tuyệt vời ~ Thiết kế catalogue

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Những tips cho ảnh chụp hoa tuyệt vời

TIP #1: Thay đổi góc chụp

lúc chụp, giả dụ rất nhiều rất nhiều người đều chụp ở góc độ giống nhau thì sẽ vô cùng dễ gây buồn chán. bởi thế, hãy ưa chuộng thay đổi góc chụp một tý, có thể cao hơn, tốt hơn, hoặc ở một góc khác với bình thường. Thử những góc mới lạ và bạn sẽ có phổ biến bức ảnh sáng tạo. Hãy thay đổi và tìm xem đâu là góc chụp yêu thích nhất với bạn.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-1

Chụp ảnh hoa luôn là một chủ để phong phú

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-2

TIP #2: Cô lập chủ thể

Đây là điều hơi cơ bản nhưng bạn cũng đừng nên bỏ quên. Chủ thể nên được biệt lập khỏi nền quá phức tạp. Vẻ đẹp của hoa bắt buộc được khiến cho nổi bật càng càng nhiều càng rẻ. Để làm được việc ấy, chủ thể bắt buộc hạn chế các nền màu quá sáng ('điểm nóng"). các trang bị như nền rối rắm và nhiều màu sắc dễ khiến người xem bị xao nhãng và kém thích thú với trung tâm của bức hình.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-3

Hình dáng lạ sẽ tạo cho người xem sự hứng thú

TIP #3: Vị trí chụp ảnh chẳng hề là rất nhiều

Có thể bạn nghĩ mình cần đi tìm các nơi độc đáo để có các bức ảnh về hoa đẹp, nhưng thật sự ko phải vậy. Thật sự bạn ko nên rời khỏi nhà vẫn có thể có những bức ảnh đẹp về hoa. Hoa trong vườn phía sau hay ngay cả trong công viên đều là những lựa chọn tương đối đơn giản. Hoa có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu, giả dụ đó là loại hình bạn thích, hãy cứ ra ngoại trừ, tìm kiếm và thực hành càng nhiều càng rẻ.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-4

TIP #4: Chụp cận cảnh

các bông hoa thật xinh đẹp đến từng yếu tố phải việc chụp cận cảnh là một ý tưởng thú vị. Máy ảnh chuyên dụng để chụp cận cảnh là thiết yếu, hoặc ống kính với khẩu độ khoảng f/11, f/16 hoặc f/22. Như vậy sẽ làm cho tăng độ sâu trường ảnh nhưng bạn phải chú ý giảm tốc độ màn trập và/hoặc nâng cao ISO để hòa hợp.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-5

đơn thuần hơn nữa, hãy lùi về phía sau một chút, chụp ảnh ở khoảng mẹo xa hơn, sau đó cắt ảnh lại và xử lý như là ảnh chụp ở cự ly gần. Với độ megapixel của máy ảnh như bây giờ, việc cắt ảnh mà vẫn giữ được vẻ đẹp đến từng yếu tố là không quá cạnh tranh.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-6

Cận cảnh và kết hợp với hậu cảnh

TIP #5: Giữ chủ thể vững chắc

Chân đế ko phải lúc nào cũng nhu yếu để chụp ảnh hoa, nhưng để chụp cận cảnh, hoặc thử công nghệ focus, bạn bắt buộc giữ vững máy ảnh và ống kính. khi chụp những cái ảnh này, bạn phải lại sắp khoảng mẹo tối thiểu của kính, phóng lớn lên, và có độ sâu trường ảnh khá mỏng. dùng tay giữ máy ảnh cũng được, nhưng như vậy thì ngay lúc ánh sáng rẻ đôi khi cũng dễ có những bức ảnh bị mờ vì run tay.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-7

Thêm động vật sẽ làm bức ảnh thêm sinh động

nếu ko có chân đế, có thể dùng chế độ hẹn giờ để chụp ảnh. Canh giữ khoảng 1 tới 2 giây là rẻ nhất.

TIP #6: sử dụng Live Life

Cảnh thật sẽ cực kỳ hiệu quả lúc bạn bằng máy ảnh có màn hình LCD. Thay đổi vị trí của máy lúc thiết yếu, có thể phóng to những nơi bạn muốn. tiêu dùng điểm lấy nét của máy để hoa có thể lấy rõ nét hơn.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-8

Chụp cận cảnh sẽ tạo 1 dòng nhìn mới dù chỉ cùng 1 chủ thể

TIP #7: tránh gió lúc đang chụp

Cho dù là gió nhẹ nhất cũng sẽ ảnh hưởng tới việc chụp ảnh hoa. Có thể bạn thấy trời quang đãng, nhưng khi đi chụp ảnh, bạn mới thấy những bông hoa sẽ vận động nhiều như thế nào. vì vậy, bạn nên quan tâm tiêu dùng vật cản gió để tiện hơn cho việc chụp ảnh. phổ biến vật dụng để tiêu dùng làm vật cản như gương phản chiếu, khuếch tán, một tấm bảng nhỏ, hoặc dùng dù che cũng tương đối ổn.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-9

TIP #8: dùng kẹp giữ

Bạn có thể tiêu dùng một số công cụ hỗ trợ để giúp việc chụp ảnh dễ dàng hơn. 2 kẹp trung bình để giữ hoa lại lúc đang chụp ảnh cũng ko quá khó kiếm. Nhớ lưu ý sử dụng miếng đệm phía trong kẹp để hoa ko bị hỏng gì. giả dụ muốn chụp ảnh ở một góc ảnh khác cũng dễ bẻ cong và uốn dẻo theo ý thích.

TIP #9: Stacking hay không stacking

Stacking focus là cách chụp đa dạng kiểu ảnh của cùng một chủ đề với phổ biến khoảng bí quyết lấy nét khác nhau của chủ đề, sau đấy ghép mọi các ảnh lại để có được một ảnh cuối cộng có độ rõ nét từ trước tới sau của chủ đề.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-10

lúc chụp cận cảnh sẽ dễ tạo độ sâu trường ảnh hẹp, đặc thù với ảnh hoa có rộng rãi yếu tố, màu sắc, kích thước. Một kỹ thuật hay dùng để đối phó với cạnh tranh này chính là chụp phổ biến kiểu ảnh của cộng một chủ đề nhưng mỗi kiểu ảnh sẽ được lấy nét ở điểm khác nhau, để rồi sau cùng ghép những ảnh này lại với nhau để có được một bức ảnh có độ rõ nét từ điểm sắp nhất đến điểm xa nhất. Đây là cách để có được một bức ảnh sắc nét và sống động nhất.

TIP #10: Tạo một bức tranh toàn cảnh

Đôi khi chụp một bối cảnh to sẽ tạo cần một bức ảnh lôi kéo hơn. nếu có phổ biến bông hoa hoặc cả một vườn hoa thì còn gì bằng. Hoặc là những bông hoa dại gần cái suối và bạn buộc phải chụp cả cái nước trong veo cạnh những đóa hoa ấy. Chỉ việc lùi lại 1 vài bước là bạn đã có 1 bức tranh toàn cảnh to hơn, kể về câu chuyện sống động hơn.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-11

TIP #11: tiêu dùng đèn chiếu sáng thêm

Như một quy tắc chung, ánh sáng phải chăng nhất là vào buổi sáng sau lúc mặt trời mọc và vào buổi tối ngay và trước lúc hoàng hôn. Nhưng ánh sáng thì ít lúc được phải chăng như vậy, phải trường hợp bạn muốn chụp hình thì bắt buộc thêm hỗ trợ từ đèn chiếu sáng. Gương phản chiếu là 1 cách rộng rãi. Hoặc có thể tiêu dùng flash của máy ảnh.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-12

TIP #12: Thêm nước lên để hoa thêm tươi

Đây là một điều khá nhỏ bé nhưng có sức ảnh hưởng hơi to. Đây như một điểm nhấn tối ưu cho bông hoa của bạn. Có 3 thứ bạn bắt buộc hiểu rõ như sau.

1. Hoa có thể bị bụi bẩn phải nước sẽ khiến bụi bẩn này trôi đi hết.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-13

2. khi nhỏ nước lên hoa, nó sẽ thành các giọt nhỏ, lăn trên từng phần của hoa, giúp tấm ảnh thêm sinh động và lung linh hơn.

3. Hoa sẽ long lanh khi nước bị phản chiếu từ ánh sáng và tạo bắt buộc sự lôi kéo người xem.

TIP #13: dùng thêm ánh sáng nhân tạo

dùng ánh sáng là công nghệ dùng tốc độ chụp ảnh lâu để dẫn bóng tối và ánh sáng "vẽ" trên chủ thể khi mở màn trập. Thường dòng này được chụp vào buổi tối, trong phòng kín. thứ nhất, chỉnh máy ảnh và ống kính sẵn và tiêu dùng Live view để có các bức ảnh chân thực nhất. Sau đấy, mở màn trập để ánh sáng từ từ vào. lúc mở màn trập, tiêu dùng thêm đèn pin để vẽ thêm những đường sáng trên bông hoa. Sau lúc màn trập đóng, xem lại ảnh trên LCD. trường hợp muốn nhiều tấm khác nhau, hãy thử phổ biến cái đèn cho tới lúc đạt được kết quả bạn vừa ý nhất.

TIP #14: Sáng tạo

ko phải nhất thiết cứ chụp ảnh theo một cá tính cố định với phần lớn các chiếc hoa mà bạn có. Hãy vật dụng một thiết bị gì khác lạ và sáng tạo hơn xem. Chỉ chụp 1 góc nhỏ, hoặc chụp 1 bộ phận của hoa, nhụy hoa, hoặc những bộ phận khác của chúng. Cứ để người xem phải nghĩ đến và đoán được ẩn ý của tác fake sau mỗi bức ảnh.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-15

TIP #15: Thêm vài di chuyển

chẳng hề vì gió thổi cả cánh đồng hoa thì bạn nên chặn gió hết và như là chụp 1 món văn phòng phẩm cố định vậy. Thử tiêu dùng gió như một công cụ để sáng tạo và chụp ảnh di chuyển của vài bông hoa.

TIP #16: sử dụng thêm ánh sáng mặt trời

Ánh sáng bình minh hoặc hoàng hôn là lựa chọn thấp nhất lúc ánh nắng tương đối dịu và ánh sáng phải chăng nhất để chụp ảnh. bố trí sao cho hoa ở giữa máy ánh và mặt trời, với ánh nắng chiếu le lói 1 ít đến hoa sẽ tạo ra hiệu ứng starburst, bắt buộc khẩu độ nhỏ, khoảng f/16 hoặc f/22. Nhớ sử dụng chân đế và live view để ghép ảnh và lấy nét.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-16

ko chụp trực tiếp vào ảnh sáng mặt trời, vì sẽ có thể làm cho hỏng mắt. Hơn nữa, có thể sử dụng bầu trời nhiều màu sắc khi mặt trời sắp mọc hoặc sau khi mặt trời lặn. Sự hài hòa giữa màu trời và các đóa hoa sẽ tạo nên một bức ảnh đáng giá.

TIP #17: Thể hiện được vòng đời của hoa

Có 1 cách để nhắc chuyện với những bông hoa ấy là chọn 1 cái hoa và thể hiện được vòng đời của mẫu hoa đóa qua 1 chuỗi các bức ảnh vào mùa sinh trưởng. Có thể sẽ tiện hơn ví như sử dụng 1 mẫu hoa có sẵn trong vườn. Hãy bắt đầu với các tấm cơ bản về lúc mới nảy mần, bắt đầu to. Tùy thời gian của từng mẫu hoa mà có thể theo sát mỗi ngày hoặc cách thức ngày. Thế là đã có 1 bộ ảnh sinh động từ khi còn là hạt mầm đến khi nở hoa. Tùy số lượng ảnh bạn chụp, bạn vẫn có thể ghép chúng lại với nhau để tạo thành 1 video về mẫu hoa đó.

tip-chup-anh-hoa-20

Vòng đời của hoa hồng thể hiện sinh động từ lúc chớm nở tới lúc tàn

TIP #18: Hãy là một nghệ sĩ

khi chụp ảnh hoa, hãy để tâm hồn và trí mường tượng bay xa. Một góc nhìn hợp lý sẽ có khi bạn để bản thân tự do sáng tạo, cảm nhận mình từ chính bức ảnh. Hoa có phổ biến màu sắc rực rỡ nhưng bạn vẫn có thể chụp với phông trắng đen. Sau đó bạn còn có thể chỉnh sửa. Đây đúng là một công việc rộng rãi niềm vui và thử thách.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-17

TIP #19: HDR cũng là một ý tưởng ko tồi

Có những giả dụ chụp dải tương phản động là quá khó để chụp từng ảnh đơn lẻ. lúc đấy, nhiếp ảnh gia thường sẽ chụp 1 loạt ảnh với độ phơi sáng khác nhau và chỉnh lại sau đó.

TIP #20: Phông nền đen

Đôi ngẫu nhiên nhu yếu dùng nền cho các bức ảnh chụp hoa. sử dụng flash và tốc độ chụp nhanh, bạn có thể làm vượt trội bông hoa đang chụp. Hiệu ứng tốt nhất lúc chụp từ trên xuống, chiếu thắng vào bông hoa. Với chế độ máy bình thường, tốc độ khoảng 1/125s và khẩu độ f/5.6 hoặc f/8. Bạn cũng có thể bỏ đi phông nền, và việc đấy sẽ đơn giản hơn khi chụp trong phòng sáng. Chuyển bóng của vật sang bên trái hoặc điều chỉnh độ sáng ít hơn.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-18

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-22

TIP #21: Thực hiện 1 dự án

Một phương pháp để có hứng khởi và tạo động lực chụp ảnh chính là hãy đặt mục tiêu hoàn thành 1 bộ ảnh về hoa. Có phổ biến cách thức lựa chọn, 1 số gợi ý như sau:

- Chụp càng đa dạng càng thấp về duy nhất 1 cái hoa

- Chụp 1 cái hoa màu xanh (vàng, hồng)

- Học tên của các dòng hoa khác nhau mà bạn chụp

- Tạo một video về 1 mẫu hoa khi buổi sáng lúc mới nở

Một dự án, kế hoạch dù nhỏ nhưng cũng sẽ tạo cơ hội để bạn chụp ảnh phổ biến hơn. Luyện tập nhiều sẽ khiến cho bạn tiến bộ và đạt đến 1 trình độ mới.

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-19

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-20

bi-kip-chup-anh-hoa-lung-linh-21

0 nhận xét:

Đăng nhận xét