F Mách nhỏ về nhãn hàng cá nhân mà bạn phải biết ~ Thiết kế catalogue

Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Mách nhỏ về nhãn hàng cá nhân mà bạn phải biết

nhãn hiệu cá nhân chẳng hề là sản phẩm của truyền thông được " vẽ ra và đánh bóng " trong Một số ngày; mà là hàng chục ngàn giờ " tôi luyện trong lửa thép ".

THS. Đặng Thanh Vân

>>> Xem thêm: bộ nhận diện thương hiệu

THS. Đặng Thanh Vân

Trong một ngày, các vấn đề về nhãn hiệu và định vị nhãn hàng cá nhân đã được Vân và thiết kế logo công ty anh Đức Sơn cùng với các thành viên tham dự mổ xẻ, trao đổi và khiến rõ; bao gồm 3 chủ đề chính:

A – mẹo định vị nhãn hiệu cá nhân:
– nhãn hiệu cá nhân, được cả 2 diễn giả cùng chung quan điểm, đó là những LIÊN TƯỞNG KHẮC SÂU TRONG TÂM TRÍ các bạn MỤC TIÊU (của bạn)

Để có mặt trên thị trường cá nhân, nên trả lời một vài câu hỏi cụ thể như sau:

+ Niềm say mê của bạn?
+ Năng khiếu của bạn?
+ Ai là công chúng mục tiêu của bạn?
+ Điểm khác biệt?
+ Giá trị mà bạn mang lại cho công chúng/xã hội?

B – các NGUYÊN TẮC định vị thương hiệu thiet ke profile cong ty cho bản thân?
Theo ông Nguyễn Đức Sơn và bà Đặng Thanh Vân, có 7 nguyên tắc cơ bản để một người bình thường có thể định vị được nhãn hiệu cho bản thân đó là:

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi
2. Xác định rõ phân khúc các bạn mục tiêu
3. bắt mắt riêng của bạn
4. tiêu dùng gần như năng khiếu mà bạn có
5. Luôn là chính mình
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn
7. vươn lên là người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn.

11059607_10204556787546383_8348519266364639689_n

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi: là nói cả lúc bạn có khả năng ở nhiều lĩnh vực thì chỉ yêu cầu đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đấy bạn là người nhiều năm kinh nghiệm nhất.

2. Xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu: Bạn không thể để ý tới hầu hết mọi người, cuối cộng bạn sẽ không lưu ý được ai cả, bạn bắt buộc biết chọn lọc đâu là người dùng trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. Giữ được khách lâu năm khó hơn đa số so với việc giữ được số lượng khách đông, ấy là bài toán chẳng hề doanh nghiệp nào cũng giải quyết được.

3. bắt mắt của riêng bạn – giả dụ không có sự thoả thích và tự nhiên trong nhãn hiệu cá nhân thì nhãn hàng cá nhân đấy sẽ không tồn tại được lâu dài. buộc phải căn nguyên từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình làm ra mới tạo được sự bền vững.

4. dùng số đông năng khiếu mà bạn có : Khả năng ngôn ngữ viết nên hài hòa được với hình ảnh, hãy biến hình ảnh phát triển thành công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ một số gì ấn tượng và hình ảnh là yếu tố dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều đó để tạo ra sự khác biệt.

5. Luôn là chính mình , không vay mượn của bất cứ ai đó là điều quan trọng, vì nhãn hiệu là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, ko ai có thể thay thế. Và chỉ có cách thức luôn là chính mình thì yêu thích của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.

6. Kiên định với mục tiêu đã chọn: Sau lúc đã lựa chọn được niềm yêu thích, sở thích hoặc xác định con đường vững mạnh năng lực cốt lõi của bản thân, bạn bắt buộc kiên định và kiên tâm với mục tiêu đấy trong suốt chặng đường đời. nhãn hiệu cá nhân chẳng hề là sản phẩm của truyền thông được "vẽ ra và đánh bóng" trong Một vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ "tôi luyện trong lửa thép".

7. trở nên người mạnh nhất/ chuyên nghiệp nhất/ duy nhất: kết hợp sáng tạo các "điểm tương đồng" trong tâm trí quý khách để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt ấy trong phổ biến năm, tôi luyện nó qua lửa để ĐỊnh vị ấy trở thành DUY NHẤT. Thông điệp thiet ke logo doanh nghiep xuất sắc này không chỉ đúng với nhãn hàng cá nhân, mà còn đúng với nhãn hàng tập đoàn. Mô hình định vị kiểu mạng nhện đã được ThS. Đặng Thanh Vân xây dựng giúp chúng ta hiểu rõ hơn tuyệt chiêu định vị cực thú vị này.

C – QUY TRÌNH ĐỊNH VỊ thương hiệu
Trong phần 2 của buổi thuyết trình, ThS. Đặng Thanh Vân đã chia sẻ tiếp Quy trình định vị nhãn hiệu như sau:

1 . Xây dựng triết lý nhãn hiệu cá nhân bao gồm những nội dung: đam mê / Năng lực cá nhân/ Năng khiếu / Phạm vi chuyên dụng cho / Điểm khác biệt bền vững / Giá trị mang lại cho xã hội
(Các điểm này đã được Ông Đức Sơn hướng dẫn kỹ trong phần 1 của buổi thuyết trình)

2. Xây dựng Profile cá nhân, ko chỉ trên giấy, mà ở trên mọi một vài kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể. Profile cá nhân bao gồm: Hình ảnh (avatar), thời trang, sở thích, và triết lý nhãn hàng.
Liên tục cập nhật tin tức cho những kênh truyền thông của bạn, mục tiêu cuối cùng là tên của bạn bắt buộc xuất hiện 7/10 kết quả tìm kiếm ở trang 1 của công cụ google.

3 . Truyền thông thương hiệu: tiêu dùng số đông khả năng bạn có như Viết văn, khiến cho thơ, hành động, hát, vẽ… để nêu bật được triết lý nhãn hiệu của bạn.

4. Teamwork. ThS. Đặng Thanh Vân nhấn mạnh, không thể thành công nếu thiếu đi Teamwork. Hãy chọn những người có điểm cộng khác với bạn để lập ra teamwork của bạn, Giúp nhau cộng phát triển thành người giỏi nhất trên thị trường và trong tâm trí công chúng mục tiêu.

Một phần nội dung đặc biệt thú vị khác đã được chia sẻ tích cực từ những thành viên tham dự và sự giải đáp từ các chuyên gia của buổi thuyết trình là Chủ đề nhãn hiệu cá nhân và nhãn hiệu Doanh nghiệp/Tổ chức – ra đời nào trước?

Thành công của buổi thuyết trình là logo đẹp tổng hòa bởi sự tham gia cực kỳ cute và nhiệt huyết của hơn 800 thành viên đến từ vài doanh nghiệp và sinh viên, các học viên của

0 nhận xét:

Đăng nhận xét