F Bạn đã hiểu rõ Apple đóng phạt 347 triệu USD tổng tiền trốn thuế tại Ý ~ Thiết kế catalogue

Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Bạn đã hiểu rõ Apple đóng phạt 347 triệu USD tổng tiền trốn thuế tại Ý

Apple Ý vừa thực hiện quyết định nộp phạt 347 triệu USD cho cơ quan thuế nước này do hành vi trốn thuế đã được xác định trước đấy. Được biết rằng, nhà chức trách nước này có tìm ra được một vài bằng chứng chứng minh Apple có gian lận thuế vì ko khai báo đông đảo doanh thu trong công đoạn từ năm 2008 tới năm 2013. Cụ thể, trong công đoạn này, Apple chỉ nộp thuế với số tiền 33 triệu USD, trong khi theo tính toán của cơ quan thuế là 961 triệu USD.

>>> Tin lên quan: thiết kế profile

Apple là một trong các công ty giàu nhất thế giới, ko chỉ bởi doanh thu mà còn bởi số lượng tiền mặt trong tài khoản ngân hàng. Khả năng kiếm tiền cực kỳ nhanh của Apple đã khiến rộng rãi cơ quan quản lý của các quốc gia nghi ngờ. Trong lúc Apple nói rằng mình luôn thực hiện đúng nghĩa vụ về thuế thì một số vụ việc bị phanh phui trong thời gian mới đây lại chứng mình ngược lại.

Ví dụ, Apple đã khôn khéo chuyển đa số lợi nhuận từ Ý sang cho Apple Ireland, một trong vài quốc gia đã mức thuế thu nhập nhà hàng phải chăng nhất Châu Âu. Liên minh Châu Âu cho rằng hành vi này là bất hợp pháp và Ireland phải loại bỏ các lỗ hổng trong quy định để ngăn ngừa hành vi chuyển tiền tương tự xảy ra.

Tại Mỹ, Apple cũng bị chính quyền "sờ gáy" vì lí do tương tự lúc họ cho rằng Apple đã cố tình đưa những khoản doanh thu của mình ra nước ko kể. Trong khi ấy, Cook cho rằng ấy không phải là một ý tưởng phải chăng khi Apple bắt buộc chịu mức thuế 35% lúc đưa số tiền này về nước, cao hơn hầu hết quốc gia khác. Apple cộng đa dạng siêu thị khác từng kiến nghị một số cơ quan quản lý tại Mỹ giảm mức thuế thu nhập doanh nghiệp xuống để hỗ trợ cho họ vững mạnh tại thị trường quê nhà.

Tuy nhiên, khả năng bị phạt của Apple tại Mỹ là không cao khi SEC (Cơ quan liên bang thực thi luật lệ chứng khoán của Mỹ) trước đây chưa tìm thấy sai phạm đáng nhắc nào trong hoạt động marketing của Apple.

>>> đã thể Các bạn quan tâm: logo thuong hieu

Tham khảo: Engadget

Vừa thua kiện 625 triệu USD, Apple lại mất tiếp 630 USD nữa

>>> Bạn có biết: thiết kế logo doanh nghiệp

Vừa thua kiện 625 triệu USD, Apple lại mất tiếp 630 USD nữa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét