F Các bí quyết để nhãn hiệu tỏa sáng tại thị trường tối ~ Thiết kế catalogue

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Các bí quyết để nhãn hiệu tỏa sáng tại thị trường tối

Thế nào là một thị trường tối và Vì sao các nhà thiết kế bắt buộc cần biết về thị trường này? nhắc một cách đơn thuần, thị trường tối là thị trường hạn chế thậm chí cấm PR cho sản phẩm ví dụ như thị trường bia rượu tại Na Uy – đất nước cấm PR bia trên truyền thông ở cà các nhà hàng, quán bar. Hay tại Anh, tài trợ đồ uống có cồn cho các chương trình liên quan tới thể thao luôn là một vấn đề gây tranh cãi.

khiến thế nào để bạn có thể thiết lập và xây dựng một nhãn hàng khi bạn đang bị hạn chế giao tiếp và tiếp cận với người dùng tiềm năng. Sau đây là 5 lời khuyên dành cho những nhãn hàng này.

01. Bắt đầu với những chi tiết rõ ràng

Hãy bắt đầu với một trong các yếu tố rõ ràng trước tiên. Thực sự cạnh tranh để thiết lập nhãn hàng trong một thị trường tối, trừ khi bạn đã có sự tự tin, hiểu biết về sản phẩm và chiến lược buôn bán. các yếu tố liên quan tới đặc tính và sự khác của sản phẩm phải được chú trọng để có thể xây dựng được chiến lược PR với hình ảnh ưng ý.

02. Tạo dấu ấn đặc trưng

thi truong toi

Do tránh tiếp cận với người mua tiềm năng, bởi thế hãy để họ nhớ về bạn ngay trong lần đầu tiên. Ví dụ như tạo ra những đặc điểm riêng biệt, tận dụng màu sắc và hình ảnh để người dùng dễ dàng liên tưởng và ghi nhớ như dải trắng trên nền đỏ, con chó đứng cạnh máy phát nhạc. Nike, Coca-Cola và HMV chỉ là ba ví dụ thực tế về các siêu thị dễ được người dùng ghi nhớ với những logo đơn giản.

03. kết hợp hoặc chuyển hướng sang lĩnh vực khác

thi truong toi

Bạn có thể nhớ lại những mã vạch Marlboro được trang trí trên mặt sau của xe F1 của Ferrari, hoặc trên Jordan F1 Bitten. hài hòa PR hoặc tài trơ sang một lĩnh vực khác là phương pháp khiến tuyệt vời và vẫn tuân thủ luật pháp. Sau lúc gặp nên sự phản đối của chính phủ về việc ra đời rượu tại Pháp, hãng 'Brains' đã quyết định tài trợ cho chương trình Six Nations và thay đổi logo 'Brawn' trên ngực áo sơ mi của người chơi thành tên siêu thị "Brains".

04. Đặc điểm đặc thù

ví như bị bịt mắt, cực kỳ có thể là bạn sẽ ngay tắp lự nhận ra một chai Orangina, chai Coke, Bibendum búp bê hay chuột Mickey chỉ bởi cảm giác đó. những nhãn hàng đấy có những đặc điểm đặc trưng về mùi vị, hình dạng … được xác định rõ ràng qua cảm nhận của người mua. lưu ý tới các khía cạnh nhỏ nhưng đặc thù là rất quan trọng trong để nhãn hàng có chỗ đứng trên thị trường tối.

05. Tận dụng "tài sản khác"

ngoại trừ tên, sản phẩm; biểu tượng đặc trưng, màu sắc và cấu trúc thường được coi là tài sản chính của thương hiệu. những tài sản ấy có thể là kiểu chữ, dòng, hình dạng, giai điệu và giọng nhắc. ngày nay, những tài sản này siêu quan trọng với nhãn hàng và nhãn hiệu. phương pháp thấp nhất để tận dụng những khía cạnh này là kết hợp chúng với nhau. Một kiểu chữ độc quyền có thể ko đủ, nhưng một mặt chữ trên một màu sắc đặc biệt có hiệu quả với người dùng.

thi truong toi

Một ví dụ điển hình là sản phẩm rượu táo Scandinavian Somersby với logo là hình ảnh hai quả táo được ngoại hình liên tưởng đến giọt nước kết hợp với nhau trong không gian chồng chéo. Hình ảnh đồ họa này đã trở thành một cách thức viết tắt cho nhãn hàng, cho phép siêu thị có thể để truyền tải những thông tin về sản phẩm mà không nên phải kể một lời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét