F Bạn đã biết toàn bộ chúng ta đang sạc di động sai cách thức ! ~ Thiết kế catalogue

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Bạn đã biết toàn bộ chúng ta đang sạc di động sai cách thức !

Sạc pin di động như thế nào cho đúng phương pháp và ưa thích nhất có những trang bị điện tử ngày nay luôn là câu hỏi vô cùng khó trả lời bởi nó phụ thuộc vào cảm giác của người mua khá rộng rãi.

Từ trước tới nay, người ta vẫn quan niệm pin di động không phải sạc đi sạc lại rộng rãi lần mà chỉ bắt buộc dùng đến lúc pin báo gần hết thì mới sạc đầy và sử dụng tiếp nhưng theo nhiều chuyên gia nghiên cứu về pin Li-ion thì điều này lại rất phản kỹ thuật .

vừa qua, chuyên trang công nghệ Techinsider đã với 1 bài viết đề cập về các sạc pin các sản phẩm khoa học bây giờ. Theo phân tích mà tác giả này đưa ra thì phần lớn khách hàng các sản phẩm kỹ thuật đều không biết phương pháp sạc pin Li-ion là mẫu pin đang cực kỳ đa dạng trên các sản phẩm công nghệ hiện tại. Hoặc là dùng phương pháp sạc cho các mẫu Pin Ni-Cd để sạc cho pin Li-ion.

Dựa vào những phân tích về pin của một nhà hàng cung cấp pin là Cadex, hãng này cho biết phần lớn người dùng di động laptop đều đã quan niệm sai vô hình chung làm tuổi thọ pin của những thiết bị giảm đáng đề cập theo thời gian.

Sai lầm 1: Cắm sạc tiếp khi pin đã đầy 100%

Hãng này cho rằng đối với Pin Li-ion, quý khách ko bắt buộc tiếp tục cắm sạc lúc mà pin đã đầy, bởi lẽ khi pin đã đạt tới 100% sạc sẽ buộc phải tiếp tục duy trì loại sạc ở mức cực kỳ nhỏ để giữ cho pin không bị tụt % khi đang cắm sạc, họ tạm gọi nó là "sạc nhỏ giọt". Kiểu sạc này sẽ làm cho viên pin buộc phải chuyển qua lại giữa 2 trạng thái nạp và xả năng lượng liên tục khiến cho pin bị stress nặng ảnh hưởng đến các chất hóa học có trong Pin.

Việc rút sạc sau lúc nạp đầy giống như con người thả lỏng cơ bắp sau một ngày khiến việc căng thẳng, việc rút sạc sẽ giúp những chất hóa học trong Pin được ổn định ở một trạng thái và khó lão hóa hơn.

Sai lầm 2: Sạc đầy đến 100%

Trên thực tế, những nghiên cứu của Battery University (một trang tổng hợp kiến thức hàn lầm về Pin do một hãng cung ứng pin xây dựng) cho thấy mẫu pin Li-ion ko nhu yếu hay ko buộc phải sạc đầy hẳn tới 100% bởi lẽ, theo lý thuyết pin Li-ion sẽ nâng cao dần điện áp từ 3,8 cho đến 4,2V sau lúc được sạc đầy nhưng với điện áp càng cao, chất hóa học trong pin sẽ càng phản ứng nhanh hơn dẫn tới nhanh lão hóa hơn so mang mức điện áp phải chăng.

Chính vì lý do đó mà người ta cho rằng Pin Li-ion sẽ với tuổi thọ cao nhất khi duy trì pin ở mức < 100%.

Sai lầm 3: Sạc 1 mạch tới khi đầy pin

ko hẳn là quan niệm nhưng việc sáng cầm di động đi tối về cắm smartphone sạc đến sáng đã sớm vươn lên là thói quen của người dùng smartphone bởi nó hơi thích hợp sở hữu thời gian biểu của đa số quý khách. Thêm vào đấy mang đa dạng người vẫn cho rằng, Pin Li-ion mang số lần sạc cố định và mỗi lần khách hàng rút sạc ra cắm vào nó sẽ tính là 1 lần sạc, qua đấy tuổi thọ của pin sẽ giảm đi 1 phần.

Thế nhưng như đã nói ở trên, Pin Li-ion rất nhạy cảm trước các biến đổi lớn về điện và các chuyên gia ở Battery University đã mua ra rằng, phương pháp sạc giúp pin Li-ion hoạt động bền bỉ nhất đấy là cắm sạc mỗi khi nó sụt mất 10% dung lượng. Và cũng chẳng phải với chuyện mỗi lần rút sạc rồi cắm lại pin sẽ tính ấy là 1 lần sạc. trường hợp ko tin khách hàng sở hữu thể xem số cycle count trên điện thoại iPhone bằng bí quyết này để xem số cycle count có tăng như đồn đại hay không?

Nhưng rõ ràng, bí quyết sạc này không yêu thích có thói quen dùng smartphone ngày nay bởi chẳng ai tốn thời gian để canh sạc pin điện thoại một tiếng một lần cả. do vậy, những chuyên gia khuyên rằng hãy sạc pin liên tục trong ngày ngay khi với thể, việc sạc pin thành các khoảng nhỏ vài chục % mỗi lần sẽ giúp pin hoạt động bền bỉ hơn hẳn so với việc sử dụng cạn pin và sạc một mạch tới khi đầy hẳn.

Việc sạc pin liên tục trong ngày ko chỉ là để bảo vệ pin điện thoại di động, mà nó còn giúp khách hàng chẳng phải canh cánh lo về dung lượng pin khi tan sở. Thêm vào ấy, việc dư thừa năng lượng sẽ giúp quý khách tha hồ bật mọi những tính năng mà bình thường khách hàng vẫn tắt đi chỉ vì nó hút pin quá kinh khủng ví dụ như dịch vụ 3G và GPS.

Trên đây là 1 số ý kiến về bí quyết sạc pin điện thoại di động và máy tính do các chuyên gia từ Battery University đưa ra để giúp pin Li-ion mang độ bền cao nhất. Nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn đang tiếp tục sạc pin theo phương pháp thông thường và hiện này vẫn ko sở hữu nhiều người phàn nàn về chất lượng pin trên các loại smartphone mới.

khách hàng nghĩ sao về phương pháp sạc nhắc trên? hãy chia sẻ sở hữu chúng tôi thông qua chức năng "Bình Luận" ở bên dưới.

Tham khảo: Techinsider

Huawei hé lộ khoa học sạc 48 cho pin 3.000mA chỉ trong 5 phút

Huawei hé lộ công nghệ sạc 48 cho pin 3.000mA chỉ trong 5 phút

0 nhận xét:

Đăng nhận xét